Thursday, October 28, 2010

goodmorningHEARTACHE

dahil wala na naman akong magawa, pinili kong manood ng libreng pelikula sa isang mall na malapit sa amin.  libre ang sine dahil sa tinatawag nilang italian film festival. kaya naman pumila din ako sa libreng tiket.

pangalawang pagkakataon ko na itong manood ng sine na libre. inaabangan ko talaga ang mga pelikulang dayuhan na walang bayad. maganda rin kasing tuklasin ang kulturang iniikutan ng mga kwento nila.  madalas, ang mga palabas ay maikukumpara sa mga pelikulang indi dito sa atin.

di ko naman pinipili ang pinapanood ko.  kung ano ang palabas sa oras ng pagdating ko, iyon ang pinapanood ko.  kita mo nga naman, nakakatuwang malaman pagkatapos kong kumuha ng tiket, na ang pamagat ng pelikula ay good morning heartache. nakakatuwa naman ang pagkakataong binigay sa akin.  ang langit talaga..

sa isang bahagi ng pelikula, sumayaw ang babae sa saliw ng isang kanta.. basahin ang bawat kataga at tulutang makiramdam ang puso sa sinasabi ng kanta..

Good morning heartache
You old gloomy sight
Good morning heartache
Thought we said goodbye last night
I turned and tossed until it seems you have gone
But here you are with the dawn

 


Wish I could forget you,
but you are here to stay
It seems I met you
When my love went away
Now everyday it seems I'm saying to you
Good morning heartache what's new

Stop haunting me now
Can't shake you no how
Just leave me alone
I've got those Monday blues
Straight to Sunday blues

Good morning heartache
Here we go again
Good morning heartache
You're the one
Who knows me well
Might as well get use to you hanging around
Good morning heartache
Sit down 


walang and they lived happily ever after effect ang pelikula..
ganun pa man, nahanap nila pareho sa huli ang katahimikan na ninanais nila..


sa susunod na libreng pelikula uli...
sana, kasama na kita..


102810thursday

1 comment: