Saturday, November 27, 2010

quietSURPRISES

kaarawan ngayon ni chubs pero bakit parang ako ang nakakuha ng maraming sorpresa..

tumunog na ng ilang beses ang telepono ko.. hindi ko masagot dahil marami akong ginagawa.. dahil makulit ang telepono, tiningnan ko kung kaninong pangalan ang masisilayan ko.. nanlaki ang mata ko.. ang asawa ni Zaido napatawag.. dapat ko daw siyang makita dahil may mga padala ang  nanay na Amazona...

marami nga.. toasted siopao, monggo bread, japanese hopia, at hopia de pina..
ayokong makipagkita kay Gurong R, baka mang-asar lang iyon at ikalungkot ko pa.. (kaniguan..)..

habang papunta sa tagpuan, nanlaki na naman ang mata sa taong nasalubong.. ang dating kapitbahay si babyJay.. nagawa naming mag kwentuhan ng maikling oras.. at sa lahat ng pwde niyang banggitin.. "uy, member si (     ) ng org ko.." mmmmm.... (napangiti).. ahh talaga? oo, he writes really well... really well... para nga sa kanya itong hawak kong bola ngayon.."  : )

pumunta ng mall, bumili ng pagkain at umuwi sa aking lungga..

tumunog ang telepono.. walang pangalan.. nagdalawang isip na sagutin.. sinagot  pa rin..
"hello ate.. si (    ) ito, kasama ko si (       ).. magpakita ka na.. promise hindi ka malulungkot."
nakita ko sila.. masaya din naman ako.. pero aaminin kong may mga minutong dumaan na hindi ko alam ang aking sasabihin.. pero masaya pa rin.. we were here.. 

maghahating gabi na.. may nagtext.. "ate, punta kami dyan sa linggo.." si Dahdah, ang lalakeng nag paiyak sa akin noong nakaraang orsem.. : )

antok na ako.. ipipikit ko na ang mata ko.. tahimik na ang gabi.. wala na rin ilaw ang pekeng buwan.. narinig ko ang puso ko.. tama bang nagpakita (o magpapakita) ako sa kanila?  : )

(buntong hininga).. bumulong ng dasal at ipinikit ang mga mata..
tapos na ang araw.. sabado bukas..
at malapit na din ang linggo..
kaarawan ngayon ni chubs.. 
alam kong masaya siya..
ako,
masaya din naman..

112610friday

10 comments:

  1. okay lang naman magpakita..:)
    sana nga kasama rin nila ako.
    hugs..:)

    ReplyDelete
  2. kilala ko si Gurong R..haha!ganon talaga yun..minsan nga tanong ng tanong ng mga bagay na di na kailangan itanong at sagutin..haist!

    and sama ko na naman..haha!(evil laugh)

    ReplyDelete
  3. who knows.he could be lurking around here.

    ReplyDelete
  4. nag-comment ulit ako. hulaan mo nlng kung sino 'to. hahaha! check mo nalang e-mail mo. :)

    ReplyDelete
  5. natuwa talaga ako sa 'happening' na to...
    hhehehhe...

    kung si she binibilangan ko din...
    ikaw ate....
    OO, binibilangan din kita....

    your step 4...
    one thousand four hundred five to go :')
    hhhehhe

    ReplyDelete
  6. @MEcode.. hmm.. ok din naman nga siguro.. yah, i was asking why you were not around?

    @anonymous.. remember my reaction when you told me na nagcocoment ka sa blogs ko? haha.. was thinking so hard kung alin ang mga comment mo.. tapos sinabi mo bigla, "sympre hindi yung malalalim na comment".. haha.. hay.. missing you more..

    @brenttzu.. pusang gala... one thousand four hundred to go? ang layo-layo pa pala... :)

    ReplyDelete
  7. achi,masaya ako na malaman na 'di ka nagiisa sa araw na ito. marami kang nakasama. birthday ni chubs kaya special ang araw na ito at special ka rin. :-)

    ReplyDelete
  8. @via yang..

    mali ka.. special ako at special child si chubs..
    hahaha...:)

    ReplyDelete
  9. hehehe. napangirit ako. ako si anonymous2. bistado ko yang member ni tatay jay. malay mo ate, pigbabasa nya ini... (oh. nakataranyog ka nanaman). hahahaha. misssshhhhuuuuu. (caller identity unknown) :)

    ReplyDelete
  10. @batangpayaso..

    and you really know how to make me sad.. hmm hehe..

    of course he doesn't.. :) things have changed.. and i have embraced that now.. :) lucky me..

    ReplyDelete