Friday, July 16, 2010

myGULAY

kapag pinag uusapan ang adjustment sa isang pagbabago, mahalaga daw na ang mga bagay sa paligid mo ay yung mga makakatulong din saiyo. pero minsan, nakakapagtaka kapag ang nangyayari is the total opposite of the "mga sana"..

as much as you want for things to be easy, sitwasyon na mismo ang susubok sa tatag mo.  at kapag nasa harapan mo na ang mga iyon, matatawa ka na lang, mapapatingin ka na lang sa langit na wari'y nag sasabing "God naman, can you not spare me this day?...", o minsan, pwede rin sumimangot dahil pakiramdam mo the day is unfair again..


              ito ang ilan sa mga halimbawang sinasabi ko:
  • alam mo bang halos 100 na tao araw-araw ang nakikita kong kumakain ng Zagu..
  • i'm staying on the 16th floor..
  • around the corner is room 16-14..
  • ang daming nag papatugtog ng kanta ni miley cyrus..
  • lagi ko pang nakikita ang BIGGER CHUBBY commercial...
  • ang mga bagong nakikilala ko may mga kamukhang pcs&svs (its really so weird)..
  • kahit saan na foodcourt, may stall ng fruitas..
  • marami akong nakikilala na mga nursing students...
walang araw ang lumilipas na hindi ko ma encounter ang kahit isa sa mga nabanggit ko.  nakakatawa ano.. weird.. hindi ko maintindihan what time is trying to point out.. kung sabagay, kahit papaano, nararamdaman ko naman na pinapatatag pa din ako nito..

sana lang,
dumating din yung araw na kahit mag sabay sabay pa sila sa harap ko,
ngingiti na lang ako.

at sa araw na iyon,
masasabi ko na okay na ako..



in the meantime,
sige lang Lord,
BRING IT ON!!

No comments:

Post a Comment